หยุดพักร้อนของผมคือการข้ามฟากไปเที่ยวยังเกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด

เชื่อหรือไม่ว่าตัวกระผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบในการเบียด เสียดกับคนปริมาณ มาก เพื่อที่จะได้นั่งเรือหรือว่านั่งรถไปไหนมาไหนเสียด้วยสิ ในแต่ละครั้งที่กระผมได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งต่างๆแล้วนั้น ผมก็มักจะขอเหมารถส่วนตัวไปยังแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆไปเลย ผมยอมทุ่มแบบนี้ดีกว่า เหมือนกับการท่องเที่ยวไปยังสถานที่เที่ยวทางทะเลอ่าวไทย เช่นว่าเกาะเสม็ดนี่ก็เหมือนกัน ผมมักจะใช้เงินส่วนหนึ่งส่วนใดที่เก็บหอมรอม ริบไว้เป็นค่าท่องเที่ยวด้วยเรือเร็วส่วนตัวที่ จะเป็นเหตุให้ผมสามารถไปถึงเกาะเสม็ดได้ภายในเวลา แค่เพียง 15 เท่านั้น ไม่ต้องมาคอยอดกลั้นเสียงเจื้อยแจ้วของพวก นักเที่ยวคนอื่นด้วย

ลักษณะการเดินทางทัศนาจรของผมอาจจะฉีก แนวไปจากคนอื่นที่รู้สึกเอ็นจอยกับการได้เที่ยวยังทะเลและสนุกสนานไปกับเสียงกรี๊ดกร๊าดของคนรอบตัว แต่สำหรับผมแล้วนั้น การได้เดินทางอย่างเงียบสนิทไม่ต้องมารอ คอยใครหรือต้องมาทนเสียงกรี๊ดกร๊าดน่าเบื่อของคนบางคนนี่จะทำให้การเดินทางของผมดูสนุก สนานมากขึ้น ชีวิตบนเกาะเสม็ดของผมก็เหมือนทุกคราว ผมชอบที่จะใช้เวลาโดยส่วนตัวกับคนรักและญาติพี่น้องของผมให้มากที่สุดและคุ้มค่าที่สุดในสถานที่ เที่ยวแห่งนี้ และเก็บภาพบรรยากาศที่แสนสวยหรูและโรแมนติกให้มากที่ สุด

ผมมาสู่ยังเกาะเสม็ดกี่ครั้ง ผมก็มักเปลี่ยนโรงแรมที่พักประจำเพื่อที่ผมจะได้ มีข้อมูลไว้ทำรีวิวว่าโรงแรมแต่ละแห่งบนเกาะเสม็ด มีลักษณะที่ดีและด้อยเช่นใดบ้าง
คืนวันหนึ่งที่ผมอยู่ที่เกาะเสม็ด

ที่มาวันนี้ไม่ได้ตั้งใจที่จะมาเล่าเรื่องวิญญาณ แต่กระผมอยากจะบอกว่าคืนวันหนึ่งที่ผมได้เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลตัวอย่าง เช่นเกาะเสม็ด เป็นการเดินทางที่คุ้มอย่างมาก เพราะแค่วันแรกนั้นผมก็ได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติทางทะเลที่แสนงามกันแล้วล่ะครับ ผมมีจังหวะได้เจอกับการสัญจรทาง ธรรมชาติที่ว่า ผมได้ทั้งลงดำน้ำชมต้นปะการังแสนสวยที่อยู่ใต้ทะเล แห่งนี้ เป็นประสบการณ์ที่เสาะหาได้ยากมากเลยสำหรับตัวผมในเวลา นั้น กล่าวกันว่าการพักผ่อนหย่อนใจที่เกาะเสม็ด และเกาะเสม็ดแห่งนี้ได้สร้างความซาบซึ้งหลายๆ อย่างให้ผมมากพอสมควรเลยเหมือนกัน

ผมพักผ่อนที่บังกะโลในที่หนึ่งที่ เกาะเสม็ดครับ เรียกว่าเขามีบริการที่ดีเลิศ มีทั้งที่พักที่แสนโก้หรู เตียงนอนนุ่มนวลมาก ห้องแอร์ซะด้วยสิ แถมไม่พอนะ ผมยังชอบที่จะเดินออกไปเที่ยวตามชายหาดอีกด้วย ทะเลสีน้ำเงินสวยใสเลย หาดก็ขาวเนียนมาก ที่อยู่อาศัยของเกาะเสม็ดที่ ผมมาครั้งนี้เป็นที่พักที่ผมชอบนะ มีอาหารการกินเช้าให้ด้วย อยู่สบายดีมากและนอนพักได้องคนด้วยกัน ตอนกลางคืนผมก็ไปเดินเตร่ ตามพวกร้านค้าต่างๆ พวกผับที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย เลยเชียวที่แวะเวียนกันเข้ามาเที่ยวชมและแดนซ์กันสุดเหวี่ยง

ก่อนที่จะกลับ ผมไม่ลืมที่จะแวะซื้อหาของกินของที่ระลึกของเกาะเสม็ดไป ฝากญาติพี่น้องผม พร้อมกับไม่ลืมเลยว่าผมจะต้องกลับมายังสถานที่เที่ยวแห่งนี้อีกครั้งอย่าง แน่แท้เลยล่ะครับ