โรคลมชัก โรคภัยที่ต้องควรพึงระวังเป็นอย่างมากมายเมื่อเกิดอาการขึ้น

โรคลมชัก หรือที่เรียกว่าลมบ้าหมู ที่รู้จักกันดี  ซึ่งโดยมากมักจะเกิดขึ้นกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนขับรถ ค่อนข้างมีข่าวนำเสนออยู่ตอลดเกี่ยวข้องการขับรถ จึงเป็นเหตุให้เกิดความสะเทือนใจให้กับผู้ที่ติดตาข้อมูลข่าวสารเป็นประจำ บางท่านคงจะเกิดข้อสงสัยขึ้นมาว่าโรลมชักนั้น คือ อะไร เพราะอะไรเมื่อมีอาการแล้วจึงไม่อาจจะที่จะควบคุมตัวเองได้

โรคลมชัก
ซึ่ง โรคลมชัก เป็นโรคที่เกิดจากความแปลกประหลาดของเซลล์สมองที่อยู่บริเวณผิวสมอง  ถ้าหากว่ากระแสไฟฟ้าของสมองนั้น เกิดการลัดวงจรเกิดขึ้น จะทำให้ผู้ป่วยมีอาการผิดปกติทางด้านระบบประสาทโดยที่ไม่อาจจะควบคุมตัวเองได้ โรคลมชัก  เช่นเซลล์สมองเกิดความผิดปกติในส่วนของกล้ามเนื้อ ผู้ป่ายที่มีอาการชักเกร็งกระตุก เหมือนกับว่าโดนไฟช็อต หรือบางท่านจะมีอาการเฉพาะส่วนหนึ่งส่วนใดเท่านั้น สำหรับสถิติที่พบมากของโรคลมชักทางระบบประสาทอยู่บ่อย ๆ จะอยู่ที่ราว 70 ใน ต่อ 1,000 คน อาจจะเป็นได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งในประเทศไทยนี้ ก็มีผู้ป่วยที่ได้ทำการรักษาอยู่หลายรายด้วยกัน เพราะฉะนั้นสาเหตุของการเป็นลมชักนั้น เกิดจากรรมพันธุ์   เกิดจากภาวะภายในสมองมีก้อน เช่น เนื้องอกในสมอง พร้อมกับสาเหตุอีกรูปแบบหนึ่ง คือ การดื่มเหล้ามากเกินไป จนกลายเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง หรือเป็นเพราะได้สารพิษจากการใช้ยาเกินขนาด

ดังนั้นโรคลมชัก จึงตกเป็นสิ่งที่น่ากลัว ถ้าหากผู้ที่มีอาการไม่มีคนดูแลอยู่ข้าง ก็อาจทำให้เสียชีวิตได้ ยิ่งขับรถด้วยล่ะก็ ยิ่งไม่ปลอดภัยเลย  จึงต้องมีคนคอยดูแลกันโดยเฉพาะ ไม่อย่างนั้นคุณเองอาจะมีอาการเกิดขึ้นไหร่ก็ไม่สามารถทราบได้